fbpx

10 xu hướng dẫn đầu trong thiết kế logo 2018

Trong những năm gần đây đột phá về thiết kế Logo là một mục tiêu mà vô vàn nhà thiết kế đang hướng tới. Tuy nhiên để thiết kế 1 logo đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng đơn giản nhất – thu hút nhất –hiện đại nhất – duy nhất – tuổi thọ lâu nhất ,… là điều không hề đơn giản.Để giúp bạn có tầm nhìn sâu hơn về thiết kế Logo ngày hôm nay BY HANDS sẽ đề cập “10 xu hướng dẫn đầu trong thiết kế logo năm 2018.

  1. Flat design logo (Thiết kế phẳng)

Tạm quên những hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc (gradients), và nhường chỗ cho những đường nét và màu sắc tối giản, gọn ghẽ và hiển thị tốt trên bất kỳ văn bản in ấn hay trực tuyến nào.

  1. Handmade (Tạo logo thủ công)

Logo thủ công vẫn luôn là một trong những thiết kế được ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Bạn có thể vẽ tay phác thảo chữ logo dưới dạng typography và hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đàm bảo tính thẩm mỹ và độ nét nếu ở kích thước lớn.

  1. Gradient(Tô chuyển sắc)

Với cách sử dụng màu sắc sặc sỡ với cách kết hợp vô cùng táo bạo các nhà thiết kế theo trường phái này đã tạo ra những logo độc đáo,hiện đại đầy thu hút bằng giải pháp gradient.

  1. Minimalism(Tối giản màu sắc)

Để loại bỏ những yếu tố không cần thiết ngày nay các công ty lớn đều hướng tới hình ảnh logo đơn giản ,màu tối giản hóa ,tập trung tạo ra hình ảnh logo mới mẻ ,dễ dàng hiển thị đa phương tiện.

  1. Letterstacking(Xếp chồng chữ cái)

Những nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật này để mô tả những đoạn văn dài theo cách cô đọng nhất, đồng thời vẫn trung thành với những quy tắc chính của việc tạo logo.

  1. Lettering (Chữ cái)

Trong 10 năm trở lại đây, sử dụng chữ cái vẫn luôn là giải pháp số 1 cho một số công ty.

  1. Line art(Nghệ thuật tạo đường nét)

Nghệ thuật đường nét sử dụng những nét đơn mảnh và một màu để mang tới những tác phẩm kết hợp hình ảnh – chữ viết cân bằng độc đáo.

  1. Black & White(Logo đen trắng)

Việc kết hợp bảng màu để tạo ra những logo màu sắc luôn là phương pháp thiết kế kinh điển, nhưng thời gian gần đây, các nhà thiết kế ngày càng thành công với việc chỉ dùng hai màu đơn sắc: đen và trắng.

  1. Overlapping Gradient(Kỹ thuật tô chồng sắc)

Bạn có thể bắt gặp những màu sắc này trên những logo liên quan đến động vật. Những công ty nổi tiếng đã từng sử dụng kỹ thuật này bao gồm MasterCard hay WCS.

  1. Geometric shapes (Hình khối)

Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2017. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc biệt, đây chắc chắn là xu hướng không thể bỏ qua.

Trên đây là kết quả điều tra xu hướng thiết kế logo 2018 dựa trên phân tích của các chuyên gia Đan Mạch .Hy vọng sau bài viết có thể giúp bạn khơi gợi nhiều ý tưởng để có thể tạo ra những sản phẩm mới mẻ nâng tầm công nghệ có sẵn .

Theo

By Hands

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *