fbpx

18 Cách Giúp Sale Bất Động Sản Bán Hàng/Marketing & Xây Dựng Thương Hiệu Tốt Nhất

Tại sao phải kết hợp giữa Sale, Marketing & Thương hiệu

Đây là điều mà không nhiều sale BĐS nhận ra, đó chính là chúng ta hầu hết chỉ tập trung sale mà quên đi mất rằng để bán các dự án hiệu quả thì cần phải có các yếu tố Marketing & thương hiệu kèm theo nữa.

Lấy một ví dụ đơn giản là dự án Grand Park Quận 9 chẳng hạn.

  • Dự án này đã được truyền thông, báo chí, kích cầu và quảng bá ở rất nhiều nơi và thậm chí người ta truyền miệng nhau và có rất nhiều câu chuyện thảo luận về dự án này.
  • Và rồi bạn là người đăng tải thông tin và rao bán dự án này với các: ưu đãi, mức giá rất tuyệt vời…!!!
  • Khách hàng thấy bạn: không đáng tin, Profile liên quan đến thông tin, email, sđt, nền tảng social chẳng có gì và khách hàng thấy không yên tâm.
  • Lúc này họ tìm một đơn vị khác trên Google, Facebook, đến trực tiếp, liên hệ qua một sàn môi giới hoặc nhờ mối quan hệ của ai đó thông qua và họ phát sinh nhu cầu của mình ở một nơi khác?

=>> Lúc này vô hình chung là bạn đang kích cầu, quảng bá cho một ai đó chứ không phải của riêng bạn!!!

Vậy lời khuyên ở đây là gì?

  • Đã bán dự án nào đó thì phải làm song song cả 3 điều: Sale, Marketing & Thương hiệu
  • Khi đó khách hàng sẽ tin tưởng bạn, “trust” với thông tin bạn đưa ra và liên hệ bạn để tham khảo và chốt mua dự án
  • Đây là hoạt động song song, nếu bạn không làm tốt thì thực ra bạn đang kích cầu cho một ai đó làm Marketing & thương hiệu tốt hơn bạn

Thực hiện cả 3 điều này dễ hay khó

Về bản chất thì cả 3 điều này là một. Nếu bạn để ý và khéo léo bạn sẽ thấy ngay rất rõ về giá trị: sale, marketing & thương hiệu.

Để bán được một dự án nào đó thì phải có các hoạt động:

  • Truyền thông: qua báo chí, đài radio, …
  • Quảng bá: báo chí, các trang rao vặt, sàn bđs lớn – nhỏ khác nhau
  • Kích cầu: bởi nội dung chất, các quảng cáo trên các kênh khác nhau, qua một kênh bất kỳ nào đó: Facebook, Zalo, Rao vặt, …
  • Hứng khách hàng: Nền tảng mà bạn đang xây dựng, Website, Ladingpage, …
  • Thương hiệu: Niềm tin mà bạn xây dựng được với khách hàng: chuyên nghiệp, đáng tin, chính sách hợp lý – an toàn

Về bản chất thì bạn hoàn toàn có thể làm tốt các điều này để có thể hứng được khách hàng. Điều bắt buộc ở đây là bạn phải xây dựng thương hiệu, tư duy xây dựng nền tảng lâu dài, không ăn xổi và làm ăn “đàng hoàng”

Chút nữa phần tiếp theo, tôi sẽ gợi ý bạn 18 kênh bán hàng, marketing & xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Nếu thực thi chỉ 1 hoặc 2 thì sẽ không hiệu quả

Ngược lại, nếu bạn chỉ làm tốt 1 trong 3 yếu tố quyết định bán hàng thì đây là tình trang chung của rất rất nhiều Sale BĐS hiện nay.

Ở phần tại sao phải xây dựng song song 3 yếu tố này tôi đã có nhắc đến đúng không nào?

  • Làm tốt sale: kích cầu, quảng bá tốt, … nhưng không đảm bảo được niềm tin với khách hàng thì họ sẽ đi chỗ khác mua.
  • Làm tốt marketing nhưng không có phễu hứng: tức bạn truyền thông và quảng cáo tốt mà không chốt được sale, kỹ năng kém hay quy trình chốt kém thì đồng nghĩa họ cũng bỏ đi chỗ khác
  • Thương hiệu là bài toán lâu dài: kinh nghiệm, lâu năm, tin cậy, khách hàng tin tưởng và có niềm tin, …

Chúng ta sẽ đi đến phần quan trọng tiếp theo nhé!!!

18 Kênh Bán Hàng/Marketing & Xây Dựng Thương Hiệu Tốt Nhất

1. Bán qua các mối quan hệ tiềm năng

Chúng ta sẽ có rất nhiều mối quan hệ khác nhau, vậy làm thế nào để có thể bán sản phẩm hay dịch vụ của mình đến: bạn bè, đồng nghiệp cũ, gia đình, đối tác, …

2. Bán qua kênh Zalo

Zalo là kênh bán hàng không thể bỏ qua trong 2019 này, nếu bạn muốn tìm hiểu về cách thức để kết nối khách hàng và chăm sóc dễ dàng qua Zalo thì hãy xem qua video này.

  • Cách kết nối
  • Cách chăm sóc
  • Cách sở hữu data khách hàng tiềm năng

3. Bán qua Trang FB cá nhân

Đây là kênh xây dựng thương hiệu dễ nhất trên môi trường online hiện tại. Tôi đã có rất nhiều khóa học, buổi đào tạo và training với khách hàng cũng như đội ngũ về chủ đề này.

Tạo niềm tin để họ ứng dụng kênh này thành công và xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường online.

  • Xây dựng thương hiệu (lâu dài & bền vững)
  • Kết bạn
  • Bạn ở đâu
  • Làm sao chuyển đổi
  • Đăng nội dung gì?

4. Quảng cáo trên Fanpage

Đây là kênh cạnh tranh khá gay gắt, bạn nên tìm hiểu kỹ và xem qua nội dung trong video này để biết mình nên làm gì để có thể quảng cáo hiệu quả.

  • Tìm dự án ngon: hot, được PR & truyền thông nhiều, vị trí tốt, giá tốt, KH dễ xuống tiền
  • Chạy ads thu leads (khách hàng tiềm năng)
  • Content chất, đánh vào đúng cái KH cần (giá, khu vực, dự án, tiền, hệ sinh thái, …)
  • Gọi chốt => chăm qua các kênh khác: Zalo, Trang cá nhân FB

Cách chạy Ads: data ở đâu, ai là người chạy???

5. Tạo cộng đồng FB

Điều này nhiều khách hàng của tôi hay nhiều AE đã có dự định và đã triển khai làm nhưng hầu hết là làm chưa đúng hướng, sau đó là không mang lại kết quả quá nhiều.

  • Group BĐS
  • Group dự án
  • Group đầu tư

=>> Đóng vai chuyên gia: content chất, định hướng, chia sẻ, …

  • Phát triển member từ list friends và các nền tảng đang có
  • Content dẫn dắt

6. Quảng cáo Google

Kênh này thì không cần phải bàn cãi về độ cạnh tranh của nó, rất nhiều AE đã “chết ỉu” vì ứng dụng kênh này. KHi chưa có nhiều kinh nghiệm và cách để áp dụng phù hợp.

  • Có Website hoặc Landingpage
  • Chạy ads với các từ khóa
  • Chăm KH
  • Key: chăm sóc khách, kết nối đa kênh, hỗ trợ lâu dài, show các điều mình đang có & xây dựng

7. Làm SEO

Kênh bền vững, lâu dài nhưng rất khó để triển khai. Đòi hỏi bạn phải có đủ nguồn lực, thời gian và công sức để xây dựng. Quá trình xây dựng không phải là thời gian ngắn hạn, bạn phải làm nó trong thời gian rất dài 3 – 6 tháng và thậm chí là cả vài năm.

Hãy nhìn các case study đầu ngành họ làm gì?

  • Batdongsan.com.vn
  • muabannhadat.vn
  • Có Website
  • Làm dự án lâu dài (ăn 2 – 3 năm)
  • Nên xây dựng site với nhiều dự án khác nhau

=> Danh cho những ai làm lâu năm 3 – 5 năm, bền vững, đủ nguồn lực (lập sàn hoặc đang có sàn)

8. Telesales

Có điều gì khác biệt so với thông thường, nó không chỉ là bạn có data sđt và gọi khách hàng đâu. Hãy xem qua video này để bạn biết điều mà tôi muốn chia sẻ với bạn

  • Data ở đâu
  • KH cũ
  • Mua hoặc xin (team, công ty, dự án)
  • Tự quét
  • Tool ATP

9. Ngồi tại dự án chăn khách

Đây là kênh chuyển đổi cực kỳ cao. Nhiều khi những AE khác làm các kênh truyền thông hay quảng cáo và sau đó khách hàng biết đến dự án để tham khảo.

Lúc này các AE ở dự án sẽ “chăn khách” trực tiếp và chốt :v

Case: Dự Án Đại Việt

  • Khách tham khảo, đi mua, được kích cầu tham quan từ (Marketing & Truyền thông)

10. Tờ rơi/đứng đường/stander

Vẫn là một kênh không nên bỏ qua, thường thì những AE nào áp dụng kênh truyền thống thì sẽ luôn có kênh này trong quá trình tìm kiếm và quảng bá dự án của mình đến khách hàng.

Vì thế hãy tìm hiểu và làm đúng cách vì nó vẫn sẽ là kênh hiệu quả

  • Phụ thuộc vào tùy dự án
  • Vẫn rất hiệu quả

11. Đăng báo

  • Mua bán
  • Tuổi trẻ

=>> Thông tin chất, hotline đẹp (tăng trust)

Bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp các trang báo này với chi phí để treo poster với chi phí theo tháng. Có vẻ là hơi “mắc” nhưng bạn nên tìm hiểu nếu mình làm đúng cách và phù hợp.

12. Đăng web rao vặt, buôn bán

Thông thường nhiều AE không biết kênh rao vặt nào hiệu quả hay có lưu lượng truy cập của khách hàng cao. Tôi cá là hầu hết AE sẽ không biết cách đo độ hiệu quả của kênh

  • BĐS.com.vn
  • Homedy
  • Chotot
  • Muaban.net

10 site có traffic tốt nhất: cách đo là gì??? Xem qua video này tôi sẽ giúp bạn

13. SMS theo data có sẵn

  • SMS theo Brading
  • Tự chọn

Data từ đâu: KH cũ, data ngon, từ FB, …

Sẽ có nhiều lựa chọn để AE áp dụng để tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng và khiến khách hang quan tâm.

Đừng spam mà hãy có một lịch trình cụ thể, một cách thức tiếp cận phù hợp và sở hữu cho mình data khách hàng đủ “ngon”.

14. Email

  • Thu email KH
  • Cách lọc như thế nào
  • Gửi chăm
  • Các hệ thống miễn phí, có phí

Vẫn rất nhiệu quả chứ, nhưng bạn hãy làm nó một cách có chiến lược và lên kịch bản chăm sóc. Nó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần.

15. Xây dựng kênh Youtube

  • Làm nội dung
  • Chỉnh chu, đẹp, chuyên nghiệp, trust
  • Giới thiệu dự án, phân tích dự án
  • Phân tích tài chính

Đây là cách mà rất nhiều chuyên gia hay nhiều AE đã áp dụng và sở hữu cho mình những video hàng trăm nghìn lượt xem. Điều này tương đương với việc họ đã tiếp cận với số lượng như vậy?

Bạn hoàn toàn có thể làm mà: chuyên môn, rèn luyện, có thói quen, trau dồi kiến thức của mình thì sẽ là chuyên gia thôi mà.

16. Trở thành trưởng nhóm (mở sàn)

  • Tuyển dụng
  • Đào tạo

Case anh Sơn (đất nền, giờ mở sàn). Có người ko bán được độc lập, nhưng có tố chất trở thành trưởng nhóm, đào tạo và hỗ trợ AE được.

Đây cũng là một cách để AE có thể làm, một hướng khác thay vì AE phải trực tiếp bán đúng không nào. Nếu AE có chuyên môn và biết cách để build team, hãy thử xem mình có thể không?

17. Chăm sóc lại khách hàng cũ/các mối quan hệ chất lượng

  • Hỏi thăm
  • Gia đình, con cái, phát triển
  • Tặng quà

Trong mọi hoạt động, chúng ta nên luôn luôn làm điều này. Không phải cứ phải là khách hàng cũ thì chúng ta mới chăm sóc.

Những ai là khách hàng tiềm năng, họ quan tâm hay họ đang là khách hàng thì khâu làm “bạn” với khách hàng và tương tác hay xây dựng mối quan hệ là điều không thể thiếu.

18. Keywords

AE nên có ý thức để trang bị cho mình “nội lực đủ lớn” để có thể làm chuyên gia trong ngành của mình. Nhưng để trở thành chuyên gia thì chúng ta phải có một lộ trình và thói quen thay đổi rất nhiều để giỏi hơn.

  • Học hỏi
  • Update kiến thức
  • Rèn luyện thói quen, ý chí
  • Chia sẻ
  • Trở thành chuyên gia
  • Vừa đầu tư vừa môi giới
  • TH cá nhân tốt, nội lực, ngoài hình, xe, sim, …
  • Chọn dự án dễ bán (nên tất cả dự án)
  • Kinh nghiệm tư vấn
  • Uy tín – chuyên nghiệp – đáng tin – chân thành
  • Am hiểu các kiến thức: Phong thủy, Luật, Giao dịch, …

Sở hữu cho mình nội lực thì AE sẽ rất tự tin với khách hàng hay bất kỳ đối tác nào. Hãy trang bị cho mình điều đó ngay từ bây giờ.

Đầu từ sim số đẹp cũng là một cách hữu hiệu!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *