fbpx

Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả!

Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả!

Làm sao để có nhiều đơn hàng trên Facebook nhỉ? Câu hỏi này mình đã gặp rất rất nhiều lần trên cộng đồng, newfeed và cả qua những câu hỏi của khách hàng. 2019 này có những gì mới, Facebook thay đổi như thế nào? Những chuyển biến và làm thế nào để chuyển mình hợp lý và làm đúng cách để có được nhiều đơn hàng, nhiều khách hàng trên Facebook cá nhân?

Hôm nay, hãy cùng Byhands tìm hiểu và giúp bạn có hướng đi đúng hơn trong 2019 này để có thể bán hàng và kinh doanh tốt hơn trên Facebook nhé.

Đầu tiên, hãy trang bị cho mình những điều căn bản nhất của Facebook cá nhân hay nhiều người còn gọi là “Trang cá nhân” hoặc “Profile cá nhân” là gì đã nhé!

1.Ứng dụng Trang cá nhân Facebook để làm gì?

Phần lớn và đa số mọi người đều chưa hiểu hết và khai thác đúng công năng của Facebook cá nhân, thành ra khi ứng dụng nó sẽ bị FAIL ngay từ ban đầu và không có định hướng rõ ràng. Dưới đây là 10 tư duy ứng dụng Trang cá nhân Facebook mà mình liệt kê ra để mọi người có thể hình dung rõ hơn từ đó áp dụng đúng và có kết quả tốt hơn từ nó.

  • Bán hàng qua Profile cá nhân
  • Chăm sóc khách hàng cũ từ Fanpage
  • Tạo tài nguyên xây dựng Group, hội nhóm
  • Làm thương hiệu cá nhân, công ty
  • Khai thác data: Sđt, email có sẵn
  • Quét đối tượng tiềm năng theo: Profile, Nhóm, Fanpage, Bài viết
  • Tạo tài nguyên hỗ trợ xây dựng Fanpage
  • Đẩy traffic về Website
  • Đẩy view về Youtube
  • Thu thập: Uid, Sđt, Email
  • Tạo dựng mối quan hệ
  • Kết nối các đối tượng theo yêu cầu

2.Làm sao để đăng bài viết trên Facebook cá nhân có nhiều tương tác?

Nhiều khách hàng đang còn rất bí hướng về cách đăng bài viết bán hàng trên facebook, vậy làm thế nào để trang cá nhân có nhiều bài viết hay, nhiều bài bán hàng chất lượng và khách hàng tin tưởng khi các bạn đăng bài và chia sẻ những nội dung chất lượng trên trang cá nhân.

Đầu tiên, phải xác định rõ là khách hàng trên trang cá nhân của bạn là ai? Là đối tượng nào và họ thích cái gì?

  • Độ tuổi
  • Sở thích của họ
  • Những nội dung họ thường tương tác: like, comment, share
  • Hiểu rõ để đăng đúng cái cần

Tiếp theo là gì? Xác định rõ là nội dung trên trang cá nhân chia làm 4 loại chính:

  • Nội dung cá nhân, gia đình
  • Nội dung giải trí, funny
  • Nội dung bán hàng
  • Nội dung chia sẻ, quan điểm cá nhân…

Sau khi phân loại, các bạn hoàn toàn có thể linh động và sáng tạo nội dung trên trang cá nhân để thu hút và tạo được niềm tin của khách hàng. Từ đó trang cá nhân của bạn sẽ có nhiều tương tác hơn.

Minh chứng rõ ràng, các bạn hoàn toàn có thể xem qua các nội dung mình thương xuyên chia sẻ qua các hình dưới đây:

  • Nội dung chia sẻ, quan điểm cá nhân…
  • Nội dung giải trí, funny
  • Nội dung cá nhân, gia đình
  • Nội dung bán hàng

Mọi người hoàn toàn có thể sáng tạo thêm và đa dạng hơn trên Trang cá nhân của mình, video, ảnh, quan điểm, chia sẻ về cuộc sống, gia đình, xã hội, góc nhìn, … để nội dung được đa dạng hơn.

3. Làm sao để có nhiều follow trên Facebook cá nhân?

Đây cũng là điều mà nhiều Anh/Em đang còn khó khăn và không hiểu cơ chế và bản chất của follow trên Facebook (tức người theo dõi). Kinh nghiệm của tôi thì sẵn tiện chia sẻ với mọi người để các bạn có thể áp dụng thành công.

5 cách để tăng người theo dõi trên Facebook (follow trên Facebook) mà mình đã làm.

1.Trao đổi chéo Follow

Trao đổi chéo theo dõi hay còn gọi là sub chéo, trao đổi chéo follow trên Facebook là gì? Nhu cầu của mỗi người ai cũng đều muốn Trang cá nhân của mình đều có nhiều theo dõi một cách nhanh chóng. Vì thế các hội nhóm, cộng đồng chao đổi chéo nhau được lập ra và giúp mọi người có được lượt theo dõi tương đối ở mức 30 – 50 hay 100 follow ban đầu khá dễ.

Chúng ta hoàn toàn có thể search các hội nhóm đó với các từ khóa: trao đổi chéo, trao đổi sub, trao đổi like, trao đổi follow, theo dõi… như hình, sau đó gia nhập và đăng các nội dung tương tự để có lượng theo dõi ban đầu.

2. Mua Follow từ các dịch vụ trên Facebook

Hiện tại nhu cầu này rất nhiều và đã từ lâu nó đã rất thịnh hành, các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng, các KOLs người nổi tiếng hầu hết ai cũng trang bị cho mình nền tảng ban đầu là lượt follow lớn (tức lượt theo dõi). Ngày nay thì nhiều đối tượng khác có nhu cầu như: người kinh doanh, các chuyên gia, người bán hàng nhỏ lẻ, cá nhân kinh doanh trên Facebook đều có nhu cầu này.

Chúng ta có thể dễ dàng thấy các dịch vụ này trên Facebook bằng cách search các từ khóa: tăng like, tăng sub, tăng follow, tăng theo dõi thật, … hoặc vô tình thấy những comment trên bài viết ở Trang cá nhân, Fanpage hay Group những comment spam giới thiệu các dịch vụ này.

Cần lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ này?

  • Chọn các Trang cá nhân có uy tín
  • Chọn các Trang cá nhân nhìn rõ mặt, thông tin đầy đủ
  • Chọn các Trang cá nhân đã làm lâu năm
  • Chọn các Trang cá nhân đã có nền tảng về thương hiệu như: chủ page, quản trị viên group, hay được nhiều người review tốt…
  • Ưu tiên trung gian, tốn 1 khoản chi phí tầm 5 – 10% nhưng sẽ an toàn hơn.

3. Chia sẻ các tài liệu giá trị cho người dùng ( bạn bè)

Ở mỗi tệp đối tượng, ở đây là bạn bè hay những đối tượng mà bạn đang nhắm đến để tiếp cận và TRAO GIÁ TRỊ là chia sẻ các nội dung bổ ích, hữu ích và mang lại GIÁ TRỊ THỰC cho người dùng.

Sau khi đã xác định được đối tượng bạn muốn gì, thích gì, có hành vi như thế nào lúc này bạn sẽ tìm kiếm, biên soạn hay đăng tải các bài viết, nội dung mà họ muốn sở hữu, muốn đọc.

4. Liên kết với các kênh khác mà bạn có với Trang cá nhân

Liên kết với các kênh khác là sao? Nhiều bạn chưa hình dung được sự cộng hưởng giữa các kênh khi làm Marketing & Bán hàng.

Ví dụ đơn giản thế này thôi nhé. Mình có 1 Trang cá nhân có 5000 follow đúng không? Lúc này mình xây dựng thêm 1 Cộng đồng Facebook, nơi có đến 75.000 thành viên như Cộng đồng ATP hiện tại. Lúc này mình hoàn toàn có thể tiếp cận thêm 75.000 người nữa có đúng không nào?

Khi cộng hưởng 2 kênh này với nhau, mình đã có đâu đó hơn 80.000 tệp người dùng tiềm năng rồi? Chỉ cần chia sẻ nội dung giá trị, hữu ích. Ngại gì mà họ không follow mình để nhận được nhiều giá trị nhỉ? Lúc này lượt theo dõi của mình tự nhiên tăng lên vài chục sau mỗi lần đăng bài viết hữu ích.

Gợi ý thêm các kênh mà bạn có thể liên kết dễ dàng như:

  • Website, Blog (Nếu có)
  • Fanpage
  • Group
  • Youtube
  • Zalo
  • Mạng xã hội khác: Minds, Pinterest, G+, Instagram, …

Ngày nay, xu hướng đa kênh là xu thế mà hầu hết doanh nghiệp, người kinh doanh, shop, … là 1 marketer thực thụ thì bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về đa kênh để có thể chuyển mình dễ dàng và xây dựng nền tảng bán hàng & marketing lâu dài.

5. Livetream trên Trang các nhân Facebook

Cách này rất rất nhiều người áp dụng nó để tăng Follow (lượt theo dõi trên Facebook). Mình cũng đã một vài lần áp dụng tuy chưa có kết quả cao, nhưng cũng đủ để nghiệm ra công thức và thấy những gì mà nhiều chuyên gia hay các cá nhân kinh doanh trên Facebook bán hàng làm gì.

4. Làm sao để kết bạn đúng tệp trên Facebook cá nhân

Sẽ có những bước cơ bản để bạn có thể xác định đúng khách hàng và kết nối đúng đối tượng. Từ đó mới có chuyển đổi về đơn hàng và những mục đích mà các bạn đã lên kế hoạch trước đó.

  • Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng
  • Bước 2: Quét tệp khách hàng tiềm năng
  • Bước 3: Xây dựng tài khoản và tài nguyên
  • Bước 4: Kết bạn đúng tệp đã quét trước đó

Chúc các bạn có thể áp dụng thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *