fbpx

Phân Tích Page Đối Thủ Để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn

Cách 1 : Phân tích Post Ads của Page đối thủ

Việc cần làm là bạn hãy tương tác thật nhiều ở Page đối thủ như like,cmt,inbox,… để bạn được nằm trong tệp đối tượng mà Page đối thủ quảng cáo đến. Khi đó bạn sẽ thấy nội dung như trong ảnh :

1 - Tổng hợp 4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Nhấp vào icon 3 chấm góc phải để hiện ra các chức năng : Lưu bài viết, Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này hay Tạo quảng cáo tương tự.  Khi đó bạn sẽ biết được target cơ bản của Page đối thủ như nhóm tuổi, vị trí, giới tính.

Vậy là bạn đã có cho mình một gợi ý target cực hay từ đối thủ rồi !

2 - Tổng hợp 4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Cách 2 : Nghiên cứu Page đối thủ bằng công cụ SocioGraph.io

Đây là một công cụ miễn phí hỗ trợ Marketer phân tích khách hàng trên Facebook.

4 - Tổng hợp 4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Với công cụ này bạn có thể :

  • Tìm ra thời gian đăng bài thích hợp trong ngày
  • Phân loại các dạng bài viết của Page đối thủ
  • Hiểu sơ được các chiến dịch đang chạy của Page
  • Tìm hiểu về Active member ( KH thường xuyên tương tác) là ai ?
  • Thống kê tương tác của Page

Cách 3 : Sử dụng Simple UID để nghiên cứu Page đối thủ

Simple UID là một công cụ miễn phí của  ATP giúp marketer có thể thu thập Bigdata khách hàng một cách dễ dàng trên FB như EMAIL, SDT, vị trí, năm sinh,…

5 - Tổng hợp 4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Tương tự như cách 2, bạn có thể xem được bài viết nào có nhiều lượt like/share/cmt và tìm hiểu xem Page đối thủ đã làm cách nào.

Các thông tin mà phần mềm quét ra như là năm sinh, giới tính, vị trí, mail, sdt,…Bạn hoàn toàn có thể xuất ra file excel để tiến hành phân tích nhân khẩu học của khách hàng trên Page đối thủ.

6 - Tổng hợp 4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Cách 4 : Sử dụng Audience Insight

Một số Fanpage nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và được tick xanh sẽ được Facebook thu thập và chọn là một mục sở thích nào đó trong quảng cáo Facebook. Vì vậy, công việc của bạn cần làm là tìm ra thương hiệu mạnh nhất cùng bán sản phẩm tương tự mình để nghiên cứu khách hàng. Hoặc tìm ra các Page tương tự bạn và sử dụng Cách 2 và Cách 3 để tiếp tục phân tích target

7 - Tổng hợp 4 cách phân tích Page đối thủ để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *