fbpx

Tạo một Painterly bằng Bristle Brush

Brush Bristle trong Illustrator CS5 mang lại cho bạn những gì tốt nhất của cả hai thế giới: Các hiệu ứng painterly của phương tiện truyền thông thực sự và kiểm soát và tính linh hoạt của một bản vẽ vector. Chúng ta sẽ sử dụng một tính năng mới trong CS5, chế độ vẽ “vẽ bên trong”, cho phép chúng ta làm màu bên ngoài đường kẻ. Băt đâu nao!

Bước 1 :Chọn ảnh

Bước 2

– Lấy mẫu màu từ ảnh táo bằng công cụ Eyedropper và tạo một nhóm màu mới.

–  Tạo một loạt các hình vuông nhỏ.

– Chọn cái đầu tiên, sau đó nhấp vào Eyedropper trên phần màu vàng nhạt nhất của quả táo. Hình vuông sẽ đầy màu vàng. Chọn hình vuông tiếp theo và nhấp vào màu vàng đậm hơn. Nó sẽ đẩy nhanh tốc độ để chọn Eyedropper đầu tiên, sau đó giữ phím Command (PC: Control) để chọn hình vuông tiếp theo, sau đó phóng ra để trở lại Eyedropper và lấy mẫu màu tiếp theo. Bạn có thể có được một nhịp điệu đi.

– Làm điều này một lần nữa với màu đỏ, và sau đó là nhuốm táo. Chọn tất cả các hình vuông và nhấp vào biểu tượng New Color Group ở cuối bảng swatches. Chọn “Tác phẩm được chọn” làm nguồn, và đặt tên cho nhóm nếu bạn thích. Phương pháp này tạo hình vuông và làm đầy, nhanh hơn việc lấy mẫu, sau đó kéo mẫu từ bảng màu vào bảng điều khiển Swatches, sau đó lặp lại 10 lần.

Bước 3

– Khóa lớp táo và thêm một lớp mới trên nó.

–  Bây giờ Có thể theo dõi đường viền của quả táo bằng công cụ Pen, hoặc để tăng tốc độ, hãy thử điều này: Vẽ một ellipse (L) về kích thước của quả táo. Bây giờ lấy công cụ Warp (họ đã ẩn nó dưới công cụ Width mới) và đẩy con đường để nó phù hợp với hình dạng của quả táo. Mẹo: Điều chỉnh kích thước và tỷ lệ co của công cụ bằng cách giữ phím Option (PC: Alt) trong khi kéo.

Bước 4

– Để truy cập vào các chế độ vẽ khác nhau (Bình thường, Phía sau và Bên trong), nhấp vào các biểu tượng tương ứng ở cuối bảng Công cụ.

– Nếu bạn muốn sắp xếp các công cụ của mình trong một cột đơn, có một trình đơn thả xuống ở đó. Bạn cũng có thể nhấn Shift + D để xoay vòng giữa các chế độ.

– Chọn hình dạng táo, sau đó chọn Draw Inside. Bây giờ hình dạng sẽ có các góc được rải rác rải rác xung quanh nó để chỉ ra rằng đây là đối tượng cắt. Vẽ Bên trong thực chất làm một mặt nạ clipping từ đối tượng trước khi bạn vẽ. Trong khi các phiên bản trước đó, bạn có thể vẽ một số đối tượng, sau đó đặt một đối tượng trên đầu trang để tạo mặt nạ clipping, Draw Inside cho phép bạn làm việc trực quan hơn và xem các mục đã cắt bớt của bạn trong thời gian thực. Như với một mặt nạ clipping thường xuyên, nó có thể được giải phóng bằng cách vào Object> Clipping Mask> Release, hoặc bằng cách sử dụng phím tắt Command + Option + 7 (PC: Control + Alt + 7).

Bước 5

– Để lớp táo được bật, và di chuyển đối tượng phác thảo sang một bên, vì vậy bạn có thể xem ảnh để tham khảo.

– Tạo một Brush Bristle mới bằng cách nhấp vào biểu tượng New Brush ở dưới cùng của bảng Brushes.

– Chọn Bristle làm kiểu, sau đó chọn Round Fan. Chúng tôi muốn đi cho một hiệu ứng rửa nhẹ, do đó làm cho kích thước 10mm và điều chỉnh độ trong suốt để minh bạch.

Bây giờ chỉ cần bắt đầu vẽ nét trên phần màu vàng của quả táo. Đây sẽ là “underpainting”. Vì Brush Bristle có độ trong suốt, nên bạn có thể tạo ra các lớp kết cấu đẹp. Lưu ý rằng nét cọ khác nhau sẽ tương tác theo cách này, nhưng nếu bạn chỉ cần sử dụng một bàn chải và chà đi qua lại, nó sẽ không xây dựng. Nói cách khác, một nét cọ đơn không tương tác với chính nó.

Bước 6

Chọn màu vàng đậm và tiếp tục tạo âm. Chuyển sang màu cam nhạt và bắt đầu vẽ ở các vùng màu đỏ. Để tăng hoặc giảm đường kính bàn chải, bấm phím khung trái và phải.

Bước 7

Cảm thấy tự do “màu bên ngoài đường dây.” Kể từ khi bạn đang vẽ bên trong hình quả táo, bạn có thể dễ dàng thêm các nét đậm hơn vào cạnh của hình dạng, để cho quả táo có một chiều. Chỉ cần sơn hơi bên ngoài con đường của quả táo, do đó chỉ cần một chút của nét cọ xuyên qua. Tiếp tục sơn trong màu đỏ. Nếu bạn muốn đột qu dark tối hơn, bạn có thể thay đổi độ mờ khi sử dụng các phím số: 1 cho 10%, 2 cho 20% và như vậy.

Lưu ý: Bạn có thể nhấp đúp vào bất kỳ Bàn chải Cứng nào trong bảng Chổi để chỉnh sửa nó. Nếu bàn chải bạn đang thay đổi đã được sử dụng trong tệp của bạn, bạn sẽ nhận được cảnh báo này. Trừ khi bạn muốn mỗi bàn chải để cập nhật những thay đổi của bạn, nhấp vào “Kéo Strokes” để lại nét cọ hiện có không thay đổi.

Bước 8

Tại thời điểm này, bạn có thể muốn thay đổi đột qu on trên phác thảo táo với không, để có được một ý tưởng tốt hơn về cách hình ảnh cuối cùng sẽ xem xét. Nếu bạn chỉ cần nhấp vào đối tượng bằng công cụ Chọn, bạn sẽ không thể sửa đổi đột qu, vì bạn sẽ chọn mặt nạ clipping và nội dung của nó. Sử dụng công cụ Direct Selection (mũi tên trắng) để chọn phác thảo cẩn thận và thay đổi màu sắc của nó thành none.

Bước 9

Một khi màu được mô phỏng theo ý thích của bạn, hãy thêm một số điểm nổi bật. Sơn với màu trắng trong các khu vực nổi bật. Một lần nữa, bạn có thể vẽ bên ngoài các đường dây của hình dạng táo.

Bước 10

Tạo một Brush Bristle mới (hoặc sửa đổi một hiện tại) đó là nhỏ hơn và dày đặc hơn cho một phần của táo xung quanh thân cây. Chọn một màu nâu nhạt và vẽ một vài nét từ đỉnh giữa tới các cạnh của quả táo.

Bước 11

Sử dụng cùng một cọ mỏng để đánh một số chấm trên quả táo với màu vàng nhạt hơn. Điều chỉnh kích thước và / hoặc độ mờ đục khi cần, sử dụng các phím tắt.

Bước 12

Một khi quả táo đã kết thúc, hãy tạo thân theo cùng một cách. Vẽ phác thảo thân bằng công cụ Bút, sau đó chọn vẽ bên trong như là chế độ vẽ, và vẽ với nhiều sắc thái khác nhau của màu nâu. Quan trọng: Hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành với táo trước khi tiếp tục. Một khi đối tượng khác được nhắm mục tiêu để vẽ bên trong, phần trước sẽ mất khả năng đó.

Bước 13

Bởi vì tất cả các nét Brush Bristle là các đường dẫn vector, chúng có thể được sửa đổi giống như bất kỳ đường dẫn khác. Đây là nơi bạn có thể tinh chỉnh minh hoạ của bạn. Sử dụng công cụ Direct Selection để chọn từng đường dẫn. Bạn có thể thay đổi độ mờ đục của mỗi đường dẫn (trong bảng minh bạch), màu sắc hoặc kích thước (ngay cả khi Bút lông Bristle chỉ lên đến 10mm, bạn có thể thay đổi kích thước đột qu in trong bảng nét đột quke). Thay đổi kích thước trong bảng Stroke có thể dẫn đến một số bất ngờ hạnh phúc và hiệu ứng painterly hơn.

Kể từ khi các nét vẽ không phải lúc nào cũng rơi đúng theo đường dẫn, có thể khó xác định được đột qu is thực sự được chọn. Chuyển sang chế độ Outline để dễ dàng chọn nét và xem bảng điều khiển Độ trong suốt để xem trước hình thu nhỏ của nét đã chọn.

Bước 14

Thêm một bóng tối và nền. Đối với bóng tối, tôi bắt đầu bằng một hình elip, sau đó dùng Brush Bristle brush vào nó. Một lần nữa, vì đó là một đường dẫn vector, bạn có thể điều chỉnh chiều rộng và hình dạng của đường dẫn để có được hiệu ứng painterly để phù hợp với quả táo. Tôi thêm một vài nét bằng công cụ “Brush Splats” Art Brush để thêm vào vẻ bề ngoài tổng thể.

Phần kết luận

Bản vẽ Vector tương tự như các phương tiện tự nhiên. Ai có thể nghĩ? Nhưng Brush Bristle có cái gì đó mà bức tranh truyền thống – và bức tranh raster cho vấn đề đó – không có: Khả năng sửa đổi từng nét, như với bất kỳ đường vecto nào mà không mất chất lượng. Vì vậy hãy lôi kéo một số sơn xung quanh nội dung của trái tim bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *