fbpx

Tổng hợp xu hướng thiết kế logo trong năm 2019 – xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng đối với một doanh nghiệp. Trong đó thiết kế Logo là phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Trong năm 2019, xu hướng thiết kế logo là: màu sắc tươi sáng và sống động, Gradient, sự tối giản và nhiều xu hướng thiết kế logo khác.  Nhiều thương hiệu đã có từ lâu đời, là “chuẩn mực” cho các thương hiệu khác noi theo nhưng đến năm 2019 đã có những thay đổi theo xu hướng thiết kế logo. Hãy điểm quá các xu hướng thiết kế logo trong năm 2019.

1. Xu hướng thiết kế logo mang màu sắc tươi sáng

Màu sắc tươi sáng đang là xu hướng chung trong những năm trở lại đây, và chắc chắn vẫn hot trong 2019. Màu sắc tươi sáng vừa tạo được sự phá cách, vừa mang theo mình nhiều thông điệp hơn.

Logo Apple mới tại sự kiện 30/10

2. Gradients trong thiết kế logo 2019

Gradients là xu hướng khá ổn định trong vài năm qua. Gradient nổi bật bởi tính tươi vui về màu sắc, hơn nữa nó khá thu hút sự chú ý của người xem. Xem một vài ví dụ về xu hướng này.

Thiết kế của Vadim Carazam

3. Xu hướng thiết kế logo dạng kim loại

Thiết kế logo dạng kim lên toát lên một vẻ sang trọng, cao cấp. Nó thường được các thương hiệu của dòng sản phẩm đắt tiền sử dụng nhiều. Ngoài ra, logo dạng kim loại tạo hiệu ứng phản quang khi in lên bao bì, tạo ra cảm giác 3D.

Xu hướng thiết kế logo Kim loại

4. Xu hướng thiết kế hình học

Logo hình học mang ý nghĩa tượng trưng vì mỗi hình mang 1 ý nghĩa riêng.  Ví dụ, một vòng tròn có nghĩa là vĩnh cửu và đầy đủ, một hình vuông là truyền tải sự ổn định, v.v. Logo dạng hình học có sự thể hiện trong thiết kế rất có giá trị.

Dù là hình phẳng, 3D hay phối cảnh, Logo có dạng hình học mang đến thông điệp rất thanh lịch và cô đọng

5. Phong cách thiết kế Logo đơn giản

Những logo mang phong cách tối giản vừa thể hiện được sự tinh tế, dễ nhớ vừa gây ấn tượng mạnh trong tâm trí người nhìn. Nhiều doanh nghiệp thích và đang sử dụng xu hướng thiết kế này trong năm 2019. Đơn giản vì chúng vẫn đẹp dù ở kích thước lớn hay nhỏ, và đặc biệt là dễ gây ấn tượng cho khách hàng.

Đơn giản mà hiệu quả

 

 

6. Sử dụng Typography tối giản

Kết hợp giữa Typography với hình học đơn giản đang được áp dụng nhiều trong năm 2019. Xu hướng này có thể kèm theo tên thương hiệu đầy đủ trên các danh thiếp, tài liệu, quảng cáo,… Logo Typography tối giản được thực hiện bằng cách chỉ sử dụng một hoặc hai chữ cái tên thương hiệu.

7. Logo chữ sáng tạo

Khác với xu hướng thiết kế Logo trên, với cách thiết kế này Designer có thể thỏa sức sáng tạo.

Luồng gió mới trong thiết kế Logo

8. Vẽ Illustrator cho các chữ cái.

Logo sáng tạo thường bao gồm một hình minh họa để thay thế một phần của từ, từ một đến hai chữ cái. Tất nhiên, hình minh họa thay thế các chữ cái cần phải minh hoạ đường nét của chính chữ cái đó mà vẫn hàm nghĩa truyền tải thông điệp của thương hiệu. Dưới đây là một vài ví dụ sáng tạo về minh họa trong logo.

9. Logo nghệ thuật và minh họa

Mong muốn của một nghệ sĩ là nhận được một dự án cho một logo mà họ có thể thể hiện tâm hồn nghệ thuật của họ vào trong tác phẩm đó. May mắn thay, logo nghệ thuật và minh họa logo sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo 2019.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *